คำแนะนำและสิ่งที่ต้องเตรียมมาในงาน My Way #5 ณ ค่ายเยาวชนเชียงดาว
คำแนะนำและสิ่งที่ต้องเตรียมมาในงาน My Way #5 Comeback Home ณ ค่ายเยาวชนเชียงดาว จ.เชียงใหม่ งานมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 - อาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561
*** แนะนำควร save หรือพริ้น รายละเอียดนี้เก็บไว้ใช้เตรียมตัว ****

0) พิกัดสถานที่จัดงาน   https://goo.gl/maps/sy4xEUBVrPG2 หรือค้น google map "ค่ายเยาวชนเชียงดาว / Chiang Dao Youth Camp" วิธีเดินทางไปค่ายเยาวชนเชียงดาวด้วยรถสาธารณะที่ประหยัด คือ 1) ต่อรถไปที่สถานีช้างเผือก อยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ 2) จากสถานนีช้างเผือกต่อรถไป ท่าตอน (ผ่านเชียงดาว) สามารถลงที่เชียงดาว เมื่อถึงตัวเมืองเชียงดาวแล้ว สามารถโทรหาคุณ ณเรศ เบอร์ 0864886224 ให้มารับไปที่ค่ายได้ (อาจมีค่าบริการ) (ดูรายละเอียดได้ที่ https://pantip.com/topic/30163549)

1) งานเปิดรับลงทะเบียน ณ เวลา 13.00 ณ ของวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม แต่ผู้เข้าร่วมสามารถเข้าพักกางเต็นท์ที่ค่ายตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป โดยสามารถพักบ้านพักด้านใน เนื่องจากระยะเวลาดังกล่ามีค่ายลูกเสือมาใช้สถานที่ค่าย โดยจะออกค่ายในวันที่ 23 มีนานคม เวลา 12.00 น. โต๊ะลงทะเบียนจะมีคนประจำตลอดมาเมื่อไหร่ก็ลงทะเบียนได้

2) ทีมงานจะจัดอาหารให้ในมื้อเย็นของวันศุกร์ที่ 23 ตลอดทั้งวันของวันเสาร์ที่ 24 และมื้อเช้าและเที่ยงของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ รวม 6 มื้อ โดยจะใช้ระบบคูปองในการรับอาหาร จึงขอทุกท่านดูแลรักษาคูปองอาหารอย่างดี :P

3) ส่วนของที่พัก ทางค่ายจะจัดเตรียมเต็นท์ให้ตามที่แจ้งความประสงค์ในการลงทะเบียน แต่ไม่มีเครื่องนอนให้ จึงขอให้ทุกท่านเตรียมเครื่องนอนมาเอง ในส่วนของโรงนอนมีหมอนและผ้าห่มบาง ๆ ให้บางส่วน ซึ่งไม่น่าจะเพียงพอแนะนำให้เตรียมมาเอง

4) ในการกางเต็นท์ เพื่อความปลอดภัยขอความร่วมมือ ไม่กางเต็นท์หันหน้าออกสู่ลำธาร ควรกางเป็นแถว หันหลังให้ลำธาร หันหน้าเข้าหากัน โดยเว้นทางเดินให้สามารถเดินได้เป็นแนวยาว ไม่มีเต็นท์ขวางทางเดินให้ต้องคอยหลบหรือสะดุด

5) สถาพอากาศที่เชียงดาว อาจจะมีฝนตกในช่วงการจัดงาน หลังพระอาทิตย์ตกอากาศจะเริ่มเย็น ต้องใช้เสื้อกันหนาวในตอนกลางคืน เช้ามืดอากาศเย็นจัด กลางวันร้อน แดดแรง จึงควรมีอุปกรณ์กันแดด เช่น หมวก แว่นตา ร่ม ครีมกันแดด ทุกท่านสามารถเช็คสภาพอากาศได้ที่ 
https://www.tmd.go.th/province.php?id=2

6) สภาพปัญหาหมอกควัน ณ วันที่เขียน ยังไม่น่ากังวล อย่างไรก็ตามสามารถตรวจเช็คได้ที่ http://air4thai.pcd.go.th/web/region.php?region=2 ถ้าเข้าสีเหลืองเกินค่ามาตรฐาน แนะนำจัดหาผ้าปิดจมูกแต่ต้องคอยพรมน้ำสำหรับคนทั่วไป แต่ถ้ามีโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ แนะนำหาหน้ากากที่กันฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ (เช่น M80)

7) ในค่ายมีลำธารไหลผ่าน จึงแนะนำให้เตรียม ชุดเล่นน้ำ อุปกรณ์เครื่องมือให้พร้อม เช่น ห่วงยาง จักรยาน อาร์มแบนด์-ชูชีพสำหรับเด็กบางคน

8) แนะนำให้แต่ละบ้านเตรียมกระบอก/ขวดน้ำดื่มประจำตัวเพื่อรองน้ำไว้ใช้ที่เต้นท์ รวมถึงภาชนะต่าง ๆ หากต้องการใส่อาหารนอกเวลามื้ออาหาร ถุงขยะ เสื่อหรือที่ปูรองนั่งเพื่อความสะดวกของแต่ละครอบครัว

9) เตรียมไฟฉาย ยาส่วนตัว ยากันยุง อุปกรณ์เดินป่า อุปกรณ์สำหรับดูดาว ดูนก กล้องส่องทางไกล (ถ้ามี) สำหรับใช้ในยามค่ำคืนและการดูดาว เสื่อหรือผ้าใบสำหรับปูรองในการนั่ง นอนดูดาว แนะนำ download แอปดูดาว SkyPortal ของ Celestron เตรียมไว้


10) ในช่วงรอบกองไฟแนะนำ ทุกคนเตรียมเสบียง ขนมกินเล่น อาหารการกิน ปิ้งย่างต่าง ๆ มาเผื่อ จะไว้รับประทานแบ่งปันแลกเปลี่ยนบ้านอื่น ๆ หรือจำหน่ายในราคาย่อมเยาก็ยินดี


11) สำหรับบ้านที่มีเด็กเล็ก ทีมเด็กเล็กขอชวนให้ติดของเล่น ละเล็กละน้อย มากองรวมกันให้เด็ก ๆ เล่น พ่อแม่จะได้สามารถปลีกตัวกันไปร่วมกิจกรรมได้โดยง่าย ของเล่นบ้านอื่นมักน่าเล่นกว่าบ้านตัวเองเสมอ ยังไงติดมากันนะครับ


12) ทีมงานเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะที่สวนมีลำธารไหลผ่าน และอยู่กลางป่า จึงอยากให้ผู้ปกครองช่วยกันดูแลบุตรหลาน ทั้งของครอบครัวตัวเองและครอบครัวอื่นด้วย หากผลัดเปลี่ยนช่วยเหลือกันได้ ทำให้แต่ละบ้านสามารถเข้าร่วมกิจกรามได้อย่างสบายใจ โดยเราจะมี จนท.เวรยาม ดูความปลอดภัยให้คืนละ 2 คน

13) กำหนดการของงานอยู่ที่ https://docs.google.com/document/d/1nyFWgG26ajKMoErzy0pXruIFrLyRp8cgS2fdPYGcJNs/edit