ของเล่นลูกกับวิจัยการตลาด ???
ติดต่อลงโฆษณา
Leaderboard in Content 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month

เมื่อวานทำของเล่นกับสีฝุ่นแบบไม่ได้วางแผนมาก่อน นึกได้ก็ลงมือทำเลย ได้ซีรีย์หน้ากากสัตว์ต่าง ๆ คิดว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงเลย ต้นทุนต่ำ แถมดูลูกเล่นสนุก เสริมจินตนาการมากมาย วันนี้ตื่นมาถึงก็รีบมาคว้าใส่หัว เรากับแม่ก็ใส่หัวเสือกับหัวฮิปโปเดินไปเดินมาในบ้านเป็นวันที่ 2 ละ -*-
[break]
อยู่ดี ๆ เมื่อคืนก็นึกถึงเรื่องที่เคยฟังทางวิทยุเกี่ยวกับว่าทำไมบริษัทถึงต้องลงทุนเรื่องวิจัยการตลาดมาก คำตอบเค้าบอกว่าเพราะ product ที่ออกมามักจะล้มเหลว ประมาณว่าออก 8 ตัวจะประสบความสำเร็จสัก 1 ตัว (อันนี้ไม่แน่นใจจำตัวเลขจริง ๆ ไม่ได้) นึกถึงของเล่นลูก ซื้อให้หรือทำให้นี่ก็ไม่ได้โดนหมดทุกชิ้นนะ รู้สึกเป็นเรื่องเดียวกับเฉยเลย แต่....
ของเล่นลูกเราคลุกคลีอยู่กับเค้าจนไม่ต้องทำวิจัยการตลาดเท่าไหร่ เราจะพอรู้ว่าช่วงนี้เค้าสนใจอะไร ประมาณไหน ใช้ฝีมือที่มีอยู่น้อยนิดทำให้ออกมาพอเล่นได้ดูเค้าก็สนุกมากแล้วจริง ๆ มันแทบไม่ได้ลงทุนอะไรเท่าไหร่เลย ขอเพียงอุปกรณ์พื้นฐานที่สะดวกหยิบใช้ง่าย เช่นกระดาษแข็ง กรรไกร สี ยิ่งทำบ่อยก็รู้สึกว่าทำได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และทำในแบบที่ไม่ได้เตรียมตัวคิดมาก่อนด้วย
ที่อยากอวดนี่คือ หน้าตาของเล่นและฝีมือการทำนี่ไม่ได้ดูดีอะไรมากมายเลย แต่ลูกเล่นแล้วมีความสุข ^ ^

5 กันยายน 2555
*** ใครอยู่เชียงใหม่ ชวนเข้ามาแลกเปลี่ยนหรือหาเพื่อนเล่นให้ลูกที่ได้ที่ครับ group ChiangMai Toddler Homeshool ----> http://www.facebook.com/groups/307246329360790/