แนะนำหนังสือภาษาอังกฤษอ่านเล่นสอดแทรกความรู้สำหรับเด็ก 5-10 ขวบ
ติดต่อลงโฆษณา
Leaderboard in Content 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month

คุณ Pornrit Soumapanao ถามถึงหนังสือสำหรับเด็ก ป. 2 เลยอยากจะมาแนะนำหนังสือภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก 5-10 ขวบตรงนี้ค่ะ จะใช้อ่านประกอบ หรือใช้เป็นตัวหลักแล้วแตกหน่อไปหาหนังสือเพิ่มตามความสนใจก็ได้ค่ะ 

 

   ชุดแรMagic Tree House series     เป็นหนังสือชุด มีถึงเล่ม 50 แล้วและยังมีเล่มใหม่ออกมาเรื่อยๆ เป็นนิยายผจญภัยของสองพี่น้องที่เดินทางไปในสถานที่ต่างๆและเวลาต่างๆ แต่ละเล่มจะเกี่ยวกับแต่ละหัวข้อ เช่น เล่ม 1 จะเกี่ยวกับไดโนเสาร์อย่างเดียว มีตั้งแต่เดินทางย้อนเวลาไปเจอไดโนเสาร์ไปจนถึงไปในอนาคตไปเดินบนดวงจันทร์ ไปเจอมัมมี่ในอียิปต์สมัยโบราณ ไปเจอคนสำคัญๆ เช่น โทมัส เอดิสัน หลุยส์ พลาสเตอร์ ลีโอนาร์โด ดา วินชี เชคสเปียร์ โมสาร์ท บางตอนเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ เช่น เรือไททานิคตอนใกล้จม Thanksgiving ครั้งแรก โอลิมปิคครั้งแรก สงครามที่อเมริกันปฏิวัติจากอังกฤษ (หลายตอนอาจจะเน้นไปทางประวัติศาสตร์อเมริกันหน่อยค่ะ) บางตอนออกไปทางวิทยาศาสตร์ เช่น เกี่ยวกับเพนกวิน ทะเลทราย ภูเขาไฟ สึนามิ หมีขั้วโลก โลมา พายุทอร์นาโด เนื้อหาบางช่วงเน้นเกี่ยวกับเรื่องของกษัตริย์อาเธอร์และอัศวินโต๊ะกลม (ช่วงนี้จะแปลกๆนิดนึง ข้ามๆไปบ้างก็ได้ค่ะ) เรียกว่าอ่านแล้วสามารถครอบคลุมวิชาภาษาอังกฤษ ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ประวัติดนตรีและศิลปะ และวิทยาศาสตร์ไปพร้อมๆกันเลยทีเดียว ถ้าเริ่มจากเล่มต้นๆจะประมาณต้นๆเกรด 2 (ประถม 2) แต่เล่มหลังๆจะกลายเป็นเกรด 3-4 และมีหนังสือ Fact Tracker เป็นหนังสือ non-fiction ประกอบในบางหัวข้อด้วยค่ะ ซึ่ง Fact Tracker เหล่านี้เขียนในสำหรับระดับประมาณเกรด 3-4 อ่านสนุกเข้าใจง่าย และถ้าสนใจ สามารถ search หา lesson plan สำหรับหนังสือในชุดนี้ได้หลายที่ด้วยค่ะ

หนังสือเล่ม 1 จาก amazon.com: http://www.amazon.com/Dinosaurs-Before-Dark-Magic-House/dp/0679824111/ref=sr_1_1?ie=UTF8&qid=1380000450&sr=8-1&keywords=dinosaurs+before+dark

free ebook เล่ม 1:  http://www.epubbud.com/book.php?g=LS8V3ST3

Fact Tracker เกี่ยวกับไดโนเสาร์: http://www.amazon.com/gp/product/0375802967/ref=pd_lpo_k2_dp_sr_1?pf_rd_p=1535523722&pf_rd_s=lpo-top-stripe-1&pf_rd_t=201&pf_rd_i=0606188568&pf_rd_m=ATVPDKIKX0DER&pf_rd_r=1EWBVVA8B375QXEFEBRM         
 
 
Magic School Bus series  เป็นชุดหนังสือภาพเกี่ยวกับห้องเรียนวิทยาศาสตร์ คุณครูพาเด็กๆเดินทางไปกับรถบัสวิเศษที่สามารถไปในที่แปลกๆได้ เช่น ในร่างกายคน ใต้ทะเลลึก ใจกลางโลก ภาพและเนื้อหาตลกและสนุก ในขณะที่ด้านข้างของแต่ละหน้าจะมีเนื้อหาวิทยาศาสตร์สอดแทรกอยู่ตลอด ทดลองดูข้างในหนังสือโดยกดดูที่ภาพได้จาก amazon.com ค่ะ
 
 
  
Life of Fred   เป็นหนังสือแบบเรียนคณิตศาสตร์ แต่ไม่ใช่แบบที่เราเคยเรียนหรือเคยเห็นกันทั่วๆไป เป็นเรื่องของเด็กชายวัย 5 ขวบที่พบเจอเรื่องราวที่ได้ใช้คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวันต่างๆ เป็นเรื่องอ่านเพลินๆสนุกๆ เหมาะกับเด็กที่ชอบอ่านแต่อาจจะไม่ชอบตำราเลขทั่วไป เนื้อหาเริ่มตั้งแต่ระดับประถมไปจนระดับมัธยมปลาย มีแบบฝึกหัดเล็กๆสอดแทรกตลอดหนังสือ บางบ้านเรียนใช้เป็นหนังสือหลักแต่อาจมีใช้แบบฝึกหัดอื่นเสริมเพราะเล่มนี้ไม่เน้นแบบฝึกหัด บางบ้านใช้เป็นหนังสือเสริมและใข้หลักสูตรอื่นเป็นหลัก ลองกดดูที่หนังสือแต่ละเล่มจะมี sample lesson ให้ดูเป็นตัวอย่างด้วยค่ะ

http://lifeoffredmath.com/lof-elementary.php
http://lifeoffredmath.com/LOF-EASample.pdf 
 
วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ ถ้านึกได้เพิ่มเติมจะมาแนะนำอีก ขอให้เด็กๆและพ่อแม่มีความสุขกับการอ่านและเรียนรู้ร่วมกันทั้งครอบครัวค่ะ

by Supamas on Sep 24, 2013

Posted in ไม่มีหมวดหมู่

ป้ายคำค้น
No tags found

ในหมวดเดียวกัน
ป้ายคำค้นเดียวกัน
No related posts found
โปรเจ็กต์ของผู้แต่ง