เยี่ยมชม อพวช. หรือองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ
วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ครอบครัวเราได้ใช้เวลาร่วมกัน โดยพากันไป อพวช. หรือองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านเรามากนัก ซึ่งเราวางแผนจะเข้าชม 2 พิพิธภัณฑ์ด้วยกัน
.
เราออกเดินทางประมาณ 09.30 น. และเมื่อไปถึงเราก็เป็นครอบครัวแรกที่เข้าเยี่ยมชมเลยค่ะ โดยเริ่มจากเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งจะมีหลายจุดการเรียนรู้ทางกด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เครื่องมือที่ใช้สื่อสาร และหลักการทางวิทยาศาสตร์ โดยมีการเสริมกิจกรรมการเรียนรู้แทบทุกจุดอีกด้วย เพื่อให้เกิดความสนุกสนาน เพลิดเพลิน พร้อมไปกับการเรียนรู้ ทิโมธีชอบจุด X-Ray ที่สุด ยืนเต้นอยู่นานมาก เต้นไม่สนใจคนรอบข้าง ไปทำกิจกรรมอื่นก็ยังวิ่งกลับมาเล่นอีกซ้ำๆไม่เบื่อ เราใช้เวลาในการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์นี้ประมาณ 2 ชม. ก็ถึงเวลาอาหารเที่ยงพอดีค่ะ
.
จากนั้นเราก็นั่งรถต่อไปที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ โดยก่อนจะเข้าไปเราก็ได้ทานอาหารง่ายๆกันที่ศูนย์อาหารข้างตึกก่อนจะเริ่มเข้าเยี่ยมชม และทำกิจกรรมต่อค่ะ ตึกนี้ก็จะมีหลายจุดการเรียนรู้เหมือนกับพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ แต่จะเป็นจุดการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ โดยมีการเสริมกิจกรรมการเรียนรู้แทบทุกจุดอีกด้วยเช่นกันค่ะ
.
ทิโมธีเดินทำกิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งได้เรียนรู้จกการลงมือทดลองทำจริง ได้เห็น ได้สัมผัส จนถึงเวลาบ่ายสองโมง เราก็เข้าร่วมกิจกรรม Science Dome ซึ่งเป็นกิจกรรมดูดาวและอวกาศ ซึ่งจำกัดรอบละ 20 คน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ วันนึงจะเปิดเข้าชมเพียงสองรอบเท่านั้นค่ะ เผลอแปปเดียว 4 โมงเย็น ได้เวลากลับบ้านค่ะ
.
.
 
 
 
 
 
 

by Eliora on Jan 19, 2022

Posted in ร่องรอยการเรียนรู้

ติดต่อลงโฆษณา
Medium Rectangle Sidebar 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month

ป้ายคำค้น

ในหมวดเดียวกัน
ป้ายคำค้นเดียวกัน

โปรเจ็กต์ของผู้แต่ง