เกมส์ Missing shirt of Daddy Pig เสื้อที่หายไปของแดดดี้พิค
ติดต่อลงโฆษณา
Leaderboard in Content 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month
เมื่อแม่ทำเสื้อของแดดดี้พิคหายไป พี่ทิโม่จึงต้อง ช่วยตามหาเสื้อตัวใหม่ให้แดดดี้พิค ค่ะ เกมส์นี้ทำให้พี่ทิโม่ได้สังเกต สำรวจ สิ่งที่อยู่รอบตัวมากยิ่งขึ้นค่ะ ทั้งดอกไม้ ใบหญ้า ต้นไม้ ท้องฟ้า หรือมุมต่างๆ ของบ้าน จนช่วยให้แดดดี้พิคได้เสื้อตัวใหม่สวยๆ มากมายเลยค่ะ
.
.
เกมส์ Missing shirt of Daddy Pig ช่วยให้พี่ทิโม่ได้เรียนรู้ ถึงความหลากหลายของธรรมชาติ ความแตกต่างของสี ผิวสัมผัส และต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ได้อีกอย่างไร้ขีดจำกัด โดยหลังจากเล่นเสร็จพี่ทิโม่ก็บอกแม่ว่า คราวนี้แดดดี้พิคก็ไม่ต้องใส่แค่เสื้อสีเขียวตัวเดียวแล้ว แม่ก็รีบชื่นชม ที่วันนี้เขาช่วยหาเสื้อใหม่ให้แดดดี้พิคมากมายหลายตัว แล้วก่อนที่จะนอนกลางวันยังบอกแม่ไว้อีกว่า ถ้าเขาตื่นมาตอนเย็นเราไปหาเสื้อให้แดดดี้พิคกันอีกเยอะๆนะ สนุกมากๆ แม่ก็รีบตอบตกลงทันทีค่ะ และรู้สึกดีใจมากที่ลูกมีความสุขไปกับเกมส์นี้ ❤
.
.
นพ.ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ ได้กล่าวถึงคุณค่าจากการพาเด็กเดินสำรวจ (explore) ธรรมชาติรอบตัวว่า ไม่เพียงเปิดโอกาสให้เด็กได้ออกกำลังกาย และเรียนรู้โลกแห่งความเป็นจริงด้วยสายตาและการจับ ซึ่งการจับ(touching) นี้เป็นเครื่องมือเรียนรู้ที่ดีและทรงพลังมากที่สุดแล้ว การสำรวจยังช่วย พัฒนาด้านจิตสาธารณะ (public mind) ที่เริ่มด้วยการสัมผัสสาธารณะด้วยตาตนเอง เห็นธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว เห็นมากพอจนเกิดความรัก หวงแหน และรู้ว่าเราสามารถแบ่งปันต่อไปได้ค่ะ
.
.
กิจกรรมนี้ได้อะไรบ้าง
- ได้ฝึกกล้ามเนื้อมัดใหญ่ในการเดินและวิ่ง
- ได้พัฒนาด้าน Hand - Eye coordination
- ได้ฝึกให้เด็กผ่อนคลาย มีความสุข สนุกสนานไปพร้อมกับการเรียนรู้ค่ะ
- ได้พัฒนาและต่อยอดด้านความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัดค่ะ
- ฝึกให้เด็กเห็นคุณค่าในตนเอง (Self-esteem) เมื่อทำภารกิจสำเร็จค่ะ
.
 
 
 
 
 
 
 

by Eliora on Jan 18, 2022

Posted in ร่องรอยการเรียนรู้

ติดต่อลงโฆษณา
Medium Rectangle Sidebar 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month

ป้ายคำค้น

ในหมวดเดียวกัน
ป้ายคำค้นเดียวกัน

โปรเจ็กต์ของผู้แต่ง