ไปตลาดเช้า
อยากกินสายไหมครับแม่จึงพาออกไปซื้อ แต่ซื้อมาแล้วก็ยังไม่ใช่เวลา เราต้องกินข้าวเช้าก่อนนะครับ ขนมเป็นของหนูอยู่แล้วแม่ไม่ห้ามครับแต่มันมีเวลาของมัน
ลูกที่เราต้องการคือลูกที่ต่อรองเก่ง ยิ่งต่อรองเก่งยิ่งรู้ว่าโตไปเค้าจะสามารถตัดสินใจทำอะไรได้ด้วยตัวเองอย่างมีเหตุผล เราในตอนนี้มีหน้าที่ต่อรองกับลูกอย่างมีชั้นเชิง ทุกๆการต่อรองเราจะยิ่งรู้ว่าลูกเราเป็นคนแบบไหน 
เมื่อเราต่อรองกันด้วยเหตุผลมากที่สุดเค้าก็จะเป็นคนที่ตัดสินใจอะไรด้วยเหตุผล ต่อรองด้วยการล่อหลอกด้วยการโกหกแม้กระทั่งหลอกผีหลอกสัตว์จะมาทำอะไรเค้าก็จะเป็นคนที่ไม่มีเหตุผลหรือโตไปอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่านั้นไม่มีเหตุผล ทำไมคนรุ่นเก่าถึงเชื่อหมอดูเชื่อไสยศาสตร์ละ มันมีที่มาหลากหลายมาก เช่น อย่าเล่นซ่อนหาตอนกลางคืนนะเดี๋ยวผีบังตา อย่าล้างจานตอนค่ำเดี๋ยวเค้าว่ากินล้าง ล้างผลาญ ตุ๊กแกจะมากินตับ รีบกินเดี๋ยวแย่งกินนะ ทำข้าวหกเพราะผีบ้านผีเรือนอยากกิน สารพัดจะหลอก ที่จริงทุกอย่างที่ห้ามมีเหตุผลของมันแต่เค้ากลับไม่พูดความจริง กลับไปบอกอะไรก็ไม่รู้
หรือการต่อรองแบบขอไปทีต่อรองแบบกวนประสาทกลับ แม้กระทั่งการใช้ของเล่น ของกิน มือถือมาล่อ เราก็จะได้ลูกแบบที่เราปฏิบัติกับเค้า ทุกอย่างมีราคาเสมอ
วันนี้ไปตลาดเช้าครับตามหาขนมสายไหม กลับมาบ้านอยากกกินเดี๋ยวนั้น งอแง แต่ก็ต้องกินข้าวเช้าก่อนอยู่ดี😆