นำทางบันทึก : Online Child Sexual Exploitation
ติดต่อลงโฆษณา
Leaderboard in Content 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month
การหาประโยชน์ทางเพศจากเด็กในโลกออนไลน์นั้นเป็นปัญหาระดับโลกที่แพร่ไปอย่างรวดเร็ว รูปแบบการหาประโยชน์ทางเพศจากเด็กในโลกออนไลน์ก็จะมีตามนี้:
1.Child Sexual Abuse Material - CSAM
เป็นสื่อที่แสดงการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กๆ หรือสื่อที่แสดงถึงการทำกิจกรรมทางเพศต่อเด็ก/ภาพเปลือย/กึ่งเปลือยของเด็ก แถมยังมีการทำภาพลามกอนาจารเด็กเสมือนจริงด้วย ถึงจะไม่ได้เป็นการอันตรายต่อเด็กโดยตรงแต่ก็ทำให้เกิดผลทางลบของเด็กเพราะ
-อาจถูกเอาไปใช้ในการเตรียมเด็กเพื่อเอาไปแสวงหาประโยชน์
-ทำให้ตลาดค้าขายสื่อการทารุณกรรมทางเพศต่อเด็กเติบโต
-ทำให้ผู้คนเริ่มชินกับเรื่องนี้ จึงไม่สนใจว่าเด็กๆจะโดนกับอะไรต่อไป
 
2.Online Grooming
ขั้นตอนในการควบคุมหรือยุยงให้เด็กร่วมกิจกรรมทางเพศ โดยพูดคุยกับเหยื่อก่อน จากนั้นก็อาจมีการเดินทางมาเพื่อที่จะเจอกับเด็กเพื่อการล่วงละเมิดทางเพศ โดยวิธีที่เขาเลือกเหยื่อกันคือหาเด็กที่จิตใจเปราะบางเช่นเด็กที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเองเอง/โดดเดี่ยว/อื่นๆ ขั้นตอนที่ได้ใช้นั้นก็คือ การตอบสนองความต้องการของเด็ก, บังคับจิตใจ, ควบคุม, สอนเรื่องเพศ, การทำให้เด็กรู้สึกชินชา จากนั้นก็สร้างความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็ก การกุมความลับของเด็กที่เป็นเหยื่อเพื่อให้เด็กเข้าร่วม ไม่ขัดขืนหรือปริปาก
ขั้นตอนก็จะมีตามนี้
-เลือกเหยื่อ
-สร้างความไว้วางใจ
-เติมเต็มความต้องการ
-แยกเด็กออกมา
-สร้างสัมพันธ์
-ควบคุมเด็ก
 
3.Sextortion(มาจากคำว่า Sex + Texting)
คือการที่เด็กๆหรือวัยรุ่นส่งต่อภาพเปลือย ส่วนมากมักส่งภาพหรือวีดีโออย่างที่บอกไปให้แฟน หรือเพื่อนๆที่ไว้ใจ การส่งข้อความหรือสื่อลามกเป็นปัญหาอย่างมาก เนื่องจากเด็กๆนั้นยังไม่เข้าใจว่าจะมีผลอย่างไรที่ตามมาจากการกระทำเหล่านั้น หรือไม่ปกปิดข้อมูลส่วนตัว เรื่องพวกนี้ทำให้เด็กๆเสี่ยงที่จะกลายเป็นเหยื่อจาก sexual extortion หรือ cyber bullying และบางครั้งภาพของพวกเขาอาจหลุดและถูกนำไปใช้ในการทำสื่อเกี่ยวกับการละเมิดทางเพศต่อเด็ก
 
4.Live Streaming of Child Sexual Abuse
การไลฟ์การกระทำที่ล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก เรื่องนี้เกิดขึ้นได้เมื่อเด็กถูกบังคับ หรือล่อลวงให้ร่วม หรือไม่ก็อาจแสดงท่าทางที่ยั่วยวน ซึ่งที่บอกมานั้น การไลฟ์หรือถ่ายทอดสดผ่านทางออนไลน์ โดยที่คนอื่นๆที่รับชมอยู่สามารถขอให้มีการแสดงท่าทางในการล่วงละเมิดทางเพศตอเด็กดั่งใจตัวเองโดยการจ่ายเงิน
 
5.Cyber Bullying
ก็คือการโพสต์ด่า ใส่ร้าย หรือไม่ก็ขู่ทำร้าย ผ่านแชทหรือโพสต์บนโลกออนไลน์ มีการแชร์ต่อๆกันไป การคุกคามทางเพศในรูปแบบของออนไลน์ ซึ่งคนที่ทำเรื่องเหล่านี้ก็เกิดขึ้นโดยเด็กๆและเยาวชนในยุคไฮเทคนี้ในสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์, อินสตาร์แกรม, แชท หรือเว็บต่างๆ ในการบูลลี่คนอื่น การกระทำที่ถือเป็นการ Cyberbullying ก็คือการที่เริ่มด้วยเจตนาไม่ดี ต้องการให้อับอาย/เจ็บใจ/เสียใจ การกลั่นแกล้งกันบนโลกออนไลน์นั้นมีมาเรื่อยๆ ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งเดียวแล้วก็เลิก