นำทางบันทึก : JNFT เปิดตัว NFT marketplace
J Ventures และ Tokenine ที่เป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มกับศิลปินชาวไทยได้เปิดตัว NFT Marketplace
นายวรพจน์ ธาราศิริสกุล, CTO, J Ventures ตัวแทนของ JNFT ได้บอกเอาไว้ว่า“JNFT คือแพลตฟอร์มที่นำนักสร้างสรรค์และนักสะสมมาพบกันในรูปแบบ Marketplace ในยุคดิจิทัลดิสรัปชันที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในทุกส่วนของชีวิตประจำวัน รวมถึงงานศิลปะ เราจึงต้องการสนับสนุนให้นักสร้างสรรค์ชาวไทยมีโอกาสผลิตผลงานในรูปแบบดิจิทัลได้ง่ายขึ้น รวมถึงนำนักสะสมทั้งไทยและต่างชาติได้เข้าถึงผลงานศิลปะเหล่านั้นอย่างกว้างขวาง”
 
JNFT market place นั้นมีไว้ซื้อขายประมูลงานศิลปะ บนระบบของ blockchain เป็นงานศิลปะที่ไม่สามารถทำซ้ำหรือเอาอะไรมาแทนได้
 
สำหรับผู้ซื้อก็จะสามารถใช้งาน JNFT ได้ง่ายๆเพียงแค่ใช้กระเป๋าเงินในระบบของ blockhain ไม่ต้องสมัครสมาชิกหรือยืนยันตัวตนทำให้สะดวกและปลอดภัย โดยระบบ JNFT ก็จะมีทางเลือกในการยืนยันว่าเราคือผู้ซื้อผลงานชิ้นนั้นๆได้หลากหลายแบบทั้งแบบเปิดเผยหรือปกปิดตัวตน
 
“JNFT มุ่งเน้นที่จะสร้างพื้นที่ให้กับศิลปะหลากหลายรูปแบบ และสนับสนุนศิลปินที่มีผลงานน่าสนใจ รวมถึงเปิดโอกาสให้ศิลปินใหม่ๆ รวมถึงกลุ่มคน หรือหน่วยงาน ได้มีพื้นที่แสดงผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้น และถูกค้นหาโดยง่าย ด้วยระบบคัดกรองศิลปิน และความเหมาะสมของชิ้นงาน ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจที่จะเข้ามาเลือกชม และเสนอซื้อขายงานศิลปะที่ต้องการได้ทุกเวลา” นายวรพจน์ได้บอกเอาไว้
 
สำหรับคนที่สนใจอยากจะลองดูก็สามารถไปที่ https://jnft.digital และก็สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: JNFT – where creators meet collectors

by Numthang on Jun 21, 2021

Posted in ร่องรอยการเรียนรู้

ติดต่อลงโฆษณา
Medium Rectangle Sidebar 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month

ป้ายคำค้น

ในหมวดเดียวกัน
ป้ายคำค้นเดียวกัน

โปรเจ็กต์ของผู้แต่ง