ปรัชญาใน Homeschoolnetwork.Org
ติดต่อลงโฆษณา
Leaderboard in Content 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month
เว็บไซต์ต่อเนื่องจากกลุ่ม Homschool Network ใน Facebook Group ถูกสร้างขึ้นด้วยจุดประสงค์ที่หลากหลาย แต่หลักๆ คือ เพื่อสร้างสังคมบ้านเรียนในเมืองไทยให้ก้าวหน้าและใหญ่กว่าคำว่า "บ้านเรียน" กระทั่งเป็น "มหาวิทยาลัยบ้านเรียน" ในที่สุด
โฮมสคูลในหมู่เมฆ (Cloud Homeschooling)
จัดเก็บฐานข้อมูลสมาชิกบ้านเรียนอย่างเป็นระบบ กระจายอยู่บนแผนที่ประเทศไทย เพื่อให้การค้นหาบ้านเรียนใกล้บ้านทำได้สะดวกและช่วยดึงดูดสมาชิกหน้าใหม่ ให้กล้าออกมาทำบ้านเรียนกันมากขึ้น ชุมชนก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ
 
มหาลัยบ้านเรียน (Home University)
สมาชิกช่วยกันสร้าง portfolio ร่วมกัน เก็บร่องรอยการเรียนรู้ของนักเรียนแต่ละคน  มาสะสมรวมกัน จนเป็นห้องสมุดวิทยานิพนธ์บ้านเรียนที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งเป็นประโยชน์ทั้งต่อตัวนักเรียนเองและเป็นการสร้างชุมชนให้ทรงพลัง สามารถนำไปใช้สำหรับการออกกฏหมายเพื่อชาวบ้านเรียนหรือผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงวิทยานิพนธ์ของชาวบ้านเรียนได้โดยตรง
 
ไร้กระดาษ (Paperless)
ด้วยแนวคิดของการนำทุกอย่างไปอยู่บนอินเตอร์เน็ต (IOT) ตัวแอพพลิเคชันจะช่วยเราจัดหน้ากระดาษ ไม่ต้องหัดโปรแกรมเอกสาร ไม่ต้องซื้อซอฟต์แวร์หรือใช้ของผิดลิขสิทธิ์และที่สำคัญคือไม่ต้องพิมพ์ออกมาในรูปของกระดาษอีกต่อไป
 
เอกสารออนไลน์ (Online Documentation)
เราจะได้แผนการศึกษาและรายงานประเมินผล ที่อยู่บนอินเตอร์เน็ตตลอดเวลา สมาชิกสามารถส่งให้กับสมาชิกบ้านเรียนท่านอื่นๆ  ช่วยกันดู แชร์ ตรวจตรา โดยที่ไม่ต้องหาทางส่งไฟล์ไปมา มีต้นทางอยู่แหล่งเดียวสามารถส่ง URL ให้กับทางเขตได้ทันที เครือข่ายจะได้แผนการศึกษาที่จัดเก็บเป็นระบบที่เดียว สมาชิกสามารถเรียกใช้อ้างอิงได้เสมอ
 
ร่องรอยการเรียนรู้ขนาดใหญ่ (Super Portfolio)
Portfolio คือสิ่งที่สำคัญที่สุดของบ้านเรียนเพราะจะเป็นตัวบอกว่าเด็กทำอะไรมาบ้าง เก็บร่องรอยได้ตลอดทั้งปี ทำได้ทุกที่ ที่มีอินเตอร์เน็ต ไม่ต้องปั่นรายงานตอนสิ้นเทอม ไม่ต้องจัดเรียงหน้ากระดาษ ในเด็กโต ผู้ปกครองไม่ต้องทำรายงานอีกต่อไป เด็กได้ฝึกทักษะการอ่านเขียนและการพิมพ์ โปรแกรมจะจัดหมวดหมู่เรียงให้เป็นรายงานโดยอัตโนมัติ อีกทั้งยังสามารถนำมาพรีเซนต์ได้หลากหลายตามความต้องการในอนาคต สมาชิกบ้านเรียนรุมกันเขียน จนกลายมาเป็น Super Portfolio Online ได้ข้อมูลมาใช้ประโยชน์ร่วมกัน ไม่ว่าจะผู้ประกอบการหรือสอบเข้ามหาวิทยาลัย
 
ฐานข้อมูลบ้านเรียน (Knowledge Based)
บันทึกความรู้ที่มีประโยชน์สำหรับบ้านเรียน สมาชิกสามารถช่วยกันเขียน แบ่งปัน เรื่องเล่า ประสบการณ์ ของการทำบ้านเรียนแต่ละบ้าน เพื่อชาวบ้านเรียนรุ่นหลังต่อไป

by Unnop on Jun 11, 2019

Posted in กิจกรรมและประกาศ

ติดต่อลงโฆษณา
Medium Rectangle Sidebar 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month

ป้ายคำค้น

ในหมวดเดียวกัน
ป้ายคำค้นเดียวกัน

โปรเจ็กต์ของผู้แต่ง