โรงเรียน หรือโฮมสกูลดี 1
ติดต่อลงโฆษณา
Leaderboard in Content 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month
เปลี่ยนผ่าน แปรเปลี่ยน
โรงเรียน หรือโฮมสกูลดี 1

I found out almost the last part of my life that we should be in the middle of everywhere. No homeschool, no school that i position myself in but the place where we fit in ka.

มีคำถามจากน้องๆว่าพี่นุชเปลี่ยนใจแล้วเหรอ เปลี่ยนใจ คือเปลี่ยนความคิดหรือป่าว เกี่ยวกับการโฮมสกูล เพราะตอนนี้ก็มีน้องใกล้ๆตัวที่ทำโฮมสกูลกะลูกเล็ก ตอนนี้ก็ห้าขวบแล้ว
เล่าให้น้องหลิงฟังว่า ทำโฮมสกูลให้ลูกสองคน กลาง และเล็ก เหนื่อยเหมือนกัน ตอนเล็กๆ หอบกระเตงเด็กชาย ไปทะเล ไปงานนิทรรศการ การเรียนรู้ต่างๆ เล่านิทาน ระบายสี กิจกรรมศิลปะ อื่นๆ เหนื่อยเหมือนกัน เพราะแม่เลือกจะทำ พ่อคอยสนับสนุนหลังจากต่อต้านก่อน ตอนน้องหมิงคนกลาง ก็สนุกนะ แต่ในขณะที่หมิงโตขึ้น เรื่องภาษา เลข อื่นๆก็หาครูที่เขาไว้ใจมาสอน ซึ่งเราต้องเลือกเฟ้นเสาะหาครู เพราะประเด็นหลัก คือ เด็กจะรักเรียน เมื่อมีแรงบันดาลใจ ฉันเจอเองว่าครูช่วยได้มากที่สุด ในระยะแรก เด็กรักครู ไว้ใจครู ก็จะรักวิชา

และในวันหนึ่งที่หมิงสิบขวบ เขาเริ่มอยากไป รร คิดว่าน่าจะอยากเข้าฝูง มีเพื่อน ตอนแรกบอกไป มอหนึ่ง ตอนหลังบอกไป ปอ ห้า เลยก็ได้นะแม่ เคยพาไป รร เอกชน เล็กๆ แถวบ้าน ส่วน รร เอกชนใหญ่ และรัฐ ที่เคยอยู่ลูกก็ไม่เอา บังเอิญมี รร  ซันไชน์ อินเตอร์ โฮมสกูล ก็แบบเด็กโฮมสกูล เรียนสบาย ตื่นสบาย โชคดีที่เขาปรับตัวได้ ซึ่งแม่ก็ติวให้ เรียนเสริม กะครูต่างประเทศ ดูแล้วเขาก็มีความสุขกะการเรียนแบบสงบ เด็กน้อยๆ ในห้องมี สามคน เขาเป็นไทยคนเดียว แม้ว่าจะอยู่ต่ำกว่าระดับชั้นจริงๆ สองชั้น แต่หากเขาสามารถตามทันก็น่าจะไต่ไปได้ หรือหากจะไปเข้า รร ไทย ก็น่าจะเทียบได้

ส่วนหลงนั้น ไม่ได้เต็มที่เหมือนหมิง เพราะการใช้ชีวิตเปลี่ยน บางครั้งก็ไปทำงาน คิดว่าเมื่อเราทำได้ไม่ดี ไม่ดีคือ พลังเรากระจายไปจากโฮมสกูลลูกอย่างเดียว ทำให้เหนื่อย ไม่พร้อมก็ไม่อยากสอน หรือไปเรียนกะครู บางครั้งก็ต้องรอเวลาของครู ไม่ค่อยลงตัว ทำให้ลูกเสียโอกาส


ตอนนี้เรียนที่ รร ซันไชน์ โฮมสกูล แวะเยี่ยมกันได้ที่สงขลา 074800656 หรือโทรหาแม่นุช 0814786356